Mặc dù, thời gian tập huấn, tuyên truyền triển khai kế hoạch về nhân rộng các mô hình còn nhiều khó khăn; nhân sự lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn sau bầu cử biến động, một số cán bộ Hội khuyến học khuyết, một số cán bộ ở thôn, khu phố hoạt động không có phụ cấp. Song toàn huyện đã nổ lực, triển khai xuống địa bàn thôn, khu phố, thu hút các tầng lớp nhân dân, cán bộ, viên chức tham gia, tạo được bước chuyển biến trong toàn huyện. Đến nay có 15.035 hộ đăng ký “Gia đình hiếu học” (chiếm 43,60% so với tổng số hộ toàn huyện), 08 “Dòng họ hiếu học”, 44 trường học đăng ký “Đơn vị học tập” và 34 “Cộng đồng học tập”; việc xét, đề nghị công nhận các mô hình nêu trên, tiến hành cùng thời điểm xét công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa”.
Do tính chất quan trọng, lợi ích và sự cần thiết của việc xây dựng “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, “Cộng đồng học tập” và “Đơn vị học tập” góp phần xây dựng cả nước trở thành xã hội học tập; vì vậy trong thời gian tới cần tập trung, tăng cường công tác tuyền truyền; kịp thời củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo; tổ chức đánh giá, xét công nhận mô hình phải công khai, dân chủ, đúng thực chất nhằm khuyến khích và nhân rộng, biểu dương các mô hình, tổ chức, cá nhân thực hiện tốt.