Theo đó, mục tiêu là huy động và phân bổ hợp lý nguồn vốn ngân sách Nhà nước, tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương, từ tỉnh và huy động các nguồn lực của toàn xã hội để tập trung đầu tư từng bước hoàn chỉnh hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội của huyện theo hướng đồng bộ; giải quyết những nhu cầu cấp bách, bức xúc của nhân dân; góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII đề ra. Phấn đấu giai đoạn 2016- 2020, bố trí vốn chi đầu tư phát triển từ ngân sách tập trung bình quân hàng năm chiếm khoảng 15% tổng chi ngân sách huyện.
Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã xác định một số nhóm giải pháp đó là
1. Rà soát quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của huyện và các quy hoạch ngành có liên quan, nâng cao tính dự đoán, dự báo, thực hiện điều chỉnh hoặc kiến nghị điều chỉnh các quy hoạch cho phù hợp theo hướng nâng cao chất lượng quy hoạch, kết nối liên vùng, đồng bộ với tính khả thi cao. Xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm (2016- 2020) phù hợp với nguồn lực của huyện; xác định danh mục công trình trọng điểm và dự án khuyến khích đầu tư để đăng ký với tỉnh kêu gọi đầu tư; rà soát các dựa án đang thực hiện dỡ dang để có kế hoạch đầu tư phù hợp. Tăng cường công khai, minh bạch các quy hoạch và các dự án thu hút đầu tư với các phương thức phù hợp.
2. Tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương, tỉnh để đầu tư công trình cần nguồn vốn lớn, nhất là hạ tầng đô thị, mạng lưới giao thông, hệ thống thủy lợi, đê, kè, hạ tầng ngoài hàng rào cụm công nghiệp Nam và cụm công nghiệp Bắc Tuy Phong. Đề xuất với tỉnh có cơ chế hỗ trợ cho ngân sách huyện các nguồn thu từ Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân để chi đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng của huyện. Triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm (2016- 2020) theo hướng đầu tư tập trung, có trọng tâm, trọng điểm, khắc phục tình trạng đầu tư dàn trải, hạn chế nợ đọng xây dựng cơ bản. Đảm bảo nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước và nhân dân đóng góp tiếp tục thực hiện tốt Đề án phát triển giao thông nông thôn và triển khai thực hiện Đề án kiên cố hóa kênh mương nội đồng giai đoạn 2016- 2020.
3. Tạo điều kiện tối đa cho khu vực kinh tế tư nhân, kể cả doanh nghiệp nước ngoài đầu tư trên địa bàn huyện, nhất là các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội của huyện như: đầu tư hạ tầng khu công nghiệp và các cụm công nghiệp, hạ tầng các khu dân cư, khu dịch vụ, phát triển hệ thống cấp nước sinh hoạt, xử lý chất thải...Tập trung tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình đầu tư trên địa bàn huyện, nhất là các thủ tục về đất đai, giải phóng mặt bằng, đảm bảo an ninh trật tự,...Phát huy tốt cơ chế huy động đóng góp trong nhân dân, đẩy mạnh phong trào “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ” cùng xây dựng, chỉnh trang bộ mặt thôn, khu phố, làm thủy lợi nhỏ, giao thông nông thôn.
4. Triển khai các biện pháp đồng bộ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các công trình, dự án; không để chậm tiến độ vì vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Quản lý chặt chẽ, có hiệu quả, chống thất thoát, lãng phí vốn đầu tư xây dựng cơ bản; chú trọng và nâng cao năng lực thẩm định dự án, bảo đảm chất lượng thi công công trình, gắn với bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh quốc phòng. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là trên lĩnh vực thu hút đầu tư. Đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ thông tin trong công tác quản lý đầu tư.
5. Phát huy vai trò giám sát của Hội đồng nhân dân, Mặt trận, các đoàn thể trong việc quản lý và sử dụng các nguồn vốn để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội trên địa bàn huyện nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả sử dụng vốn đầu tư.