HỒ HỮU LỘC - THẦY HIỆU TRƯỞNG GƯƠNG MẪU

Sự đóng góp của đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ quản lý đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện nhà trong những năm qua luôn đáng trân trọng. Ngay từ khi đảm nhận cương vị Hiệu trưởng của trường Tiểu học Chí Công 2 rồi đến trường Tiểu học Hòa Minh, thầy Hồ Hữu Lộc luôn phấn đấu để trở thành hạt nhân của các phong trào, nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường, đưa các trường vượt qua những khó khăn đến với danh hiệu Chuẩn quốc gia mức độ 1 trong thời gian ngắn.

Tròn 30 năm gắn bó với nghề dạy học, trong đó có 23 năm làm công tác quản lý, dù ở cương vị nào thầy Hồ Hữu Lộc cũng nỗ lực hết mình vì sự nghiệp giáo dục. Với thầy việc xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, gương mẫu về đạo đức, lối sống, tạo điều kiện để giáo viên trẻ học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ luôn là ưu tiên hàng đầu trong công tác quản lý trường học bởi cốt lõi của giáo dục chính là thầy dạy giỏi và trò học tốt. Đối với học sinh, thầy luôn quan tâm đến những em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật và đặc biệt là các em học sinh có nguy cơ lưu ban trong năm học. Để giúp các em, thầy Lộc đã chủ động chỉ đạo các giáo viên chú trọng vào các phương pháp giảng dạy theo nhiều hình thức như tăng cường tiếng Việt cho học sinh chưa hoàn thành, phân công cán sự lớp giúp đỡ các bạn học yếu trong từng môn học nhờ đó mà chất lượng học tập của các em dần được nâng lên, giúp nhà trường hạn chế tình trạng học sinh bỏ học hay lưu ban. Trong 5 năm học qua, kết quả học sinh lên lớp ở các trường thầy quản lý luôn duy trì ở mức trên 97%. Riêng mình, suốt 8 năm học qua từ năm học 2007 - 2008 đến năm học 2014 - 2015, thầy đã viết được 9 đề tài sáng kiến kinh nghiệm, tất cả các đề tài đều được hội đồng khoa học ngành đánh giá cao và được ứng dụng có hiệu quả trong công tác quản lý và dạy học tại đơn vị, điển hình trong số đó là đề tài “một số phương pháp dạy học theo hướng tích cực trong phân môn đạo đức” hay đề tài “ xây dựng đội ngũ vững mạnh về chuyên môn”. Ngoài ra, thầy cũng đã trực tiếp thiết kế biên soạn dạy 14 tiết học sử dụng giáo án điện tử nhằm khuyến khích, chia sẻ kinh nghiệm với giáo viên trong trường trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

Cô Nguyễn Thị Chi- giáo viên Trường Tiểu học Hòa Minh cho biết: Là người đứng đầu nhà trường, thầy luôn tự nhắc nhở bản thân phải đặt lợi ích tập thể lên trên, cái gì có lợi cho học sinh, cho nhà trường thì làm. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy và học, thầy luôn chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy. Được sự đồng thuận của tập thể sư phạm, thầy cùng với Ban giám hiệu nhà trường đã kêu gọi đầu tư xây dựng những dãy phòng học, phòng hiệu bộ và thư viện mới, nhờ đó mà từ ngôi trường còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn mà đến năm học 2014-2015, trường Tiểu học Hòa Minh đã đạt danh hiệu trường Chuẩn quốc gia mức độ 1.

Thầy Hồ Hữu Lộc- Hiệu trưởng trường Tiểu học Hòa Minh chia sẻ: Trong vai trò Bí thư Chi bộ, tôi luôn gương mẫu thực hiện và vận động đảng viên thường xuyên tu dưỡng rèn luyện, học tập và làm theo Bác như một cách để nhìn lại, tự kiểm điểm và điều chỉnh hành vi đạo đức của mình. Thực hiện cuộc vận động xây dựng và chỉnh đốn Đảng, thông qua những đợt sinh hoạt định kỳ, thầy luôn phát huy trách nhiệm trong công tác chính trị tư tưởng, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn của Đảng viên và các tổ bộ môn từ đó kịp thời giải quyết khó khăn, xây dựng được khối đoàn kết nội bộ vững chắc để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Nhờ đó mà các phong trào của nhà trường sôi động hơn và đạt nhiều thành tích cao cho tập thể và cá nhân: nhiều năm liền, Chi bộ đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”, Công đoàn, Chi đoàn và đội thiếu niên phối kết hợp đều tay thúc đẩy các hoạt động phong trào; đơn vị nhiều năm liên tục được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Cá nhân thầy đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền, được Huyện ủy Tuy Phong khen thưởng là đảng viên xuất sắc tiêu biểu cấp trên 8 năm liền. Ngoài ra thầy còn được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước từ năm học 2008 - 2009 đến năm học 2009 - 2010. Hiện, thầy Hồ Hữu Lộc đang được Hội đồng thi đua khen thưởng ngành giáo dục huyện và UBND huyện xét công nhận đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Với những cống hiến không ngừng, dù ở cương vị nào, thầy hiệu trưởng Hồ Hữu Lộc xứng đáng được vinh danh và là tấm gương nhà giáo tiêu biểu của huyện ta./.