NGƯỜI PHỤ NỮ VỚI 25 NĂM HOẠT ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG

Gần 25 năm qua, người dân khu phố Xuân Giang 1, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong đã quen thuộc với hình ảnh chị Phan Thị Thành- một cán bộ phong trào phụ nữ mạnh mẽ. Chị đã tích cực cùng Chi hội Khu phố lập nhiều thành tích nổi bật trong công tác phụ nữ và giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Khu phố Xuân Giang 1 với đa phần người dân chủ yếu sống bằng nghề biển, việc làm mang tính chất thời vụ, không ổn định, việc làm bấp bênh, nguy cơ mắc tệ nạn xã hội tương đối cao; đặc biệt là tình hình tội phạm về tệ nạn ma túy diễn biến phức tạp khi ngày càng có nhiều thanh thiếu niên vướng vào ma túy. Trăn trở với tình hình thực tế của địa phương, năm 2010 chị đã tham mưu cho Thường trực Hội LHPN thị trấn, vận động thành lập mô hình “Câu lạc bộ phụ nữ đồng cảm” với 35 chị em là các mẹ, các chị có chồng con đang cai nghiện hoặc đang nghi vấn mắc phải các tệ nạn xã hội.

Với vai trò là chủ nhiệm câu câu lạc bộ, chị cùng các thành viên trong Câu lạc bộ trực tiếp gặp gỡ từng đối tượng, nắm bắt tâm tư để kịp thời tuyên truyền, vận động, giáo dục cảm hóa tại cộng đồng. Các thành viên được phân công kèm cặp, giúp đỡ 10 đối tượng cai nghiện. Đến nay, có 02 trường hợp cai thành công, vận động 02 đối tượng vào trung tâm cai nghiện, 01 đối tượng cai nghiện tại gia đình; theo dõi năm bắt thông tin nhiều trường hợp mua bán ma túy, gây mất an ninh trật tự, vận động 5 trường hợp bỏ học ra lớp. Qua 10 năm hoạt động, vượt qua nhiều khó khăn, bằng nhiều biện pháp thực hiện, với tình thần trách nhiệm và tình yêu thương, Câu lạc bộ đã tham gia giúp các đối tượng lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, có việc làm ổn định, tạo điều kiện hỗ trợ cho 6 thanh niên vay vốn làm ăn phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, góp phần cùng khu phố giảm thiếu tình trạng mất an ninh trật tự và tệ nạn xã hội.

Là Chi hội trưởng chi hội phụ nữ, nhiều năm qua, chị Thành còn làm tốt vai trò cầu nối của mình khi đưa nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ sinh kế đến cho chị em phụ nữ khu phố. Là người nhiệt huyết với các phong trào phụ nữ, chị quan tâm đến từng hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của chị em để giúp đỡ kịp thời. Chị  tích cực tham gia hưởng ứng mô hình “nuôi heo đất" để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em bỏ học giữa chừng và các chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh tật.

Từ những việc làm của chị đã tạo được lòng tin yêu, quý mến của chị em hội viên; từ đó giúp chị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, hàng năm chị đều được Hội cấp trên khen thưởng trong phong trào phụ nữ và được cấp ủy các cấp khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2018./.