ĐẠI ÚY BÁ CÔNG HUYÊN - GƯƠNG ĐIỂN HÌNH THANH NIÊN TIÊN TIẾN GIAI ĐOẠN 2017-2022

Không chỉ biết đến là cán bộ, đoàn viên luôn lao động hăng say, rèn luyện nhân cách đạo đức trong sáng; Đảng viên, Đại úy Bá Công Huyên, Trợ lý Chính trị, Bí thư Chi đoàn, Ban CHQS huyện Tuy Phong còn được đánh giá cao ở tinh thần gương mẫu, tiên phong.

Dù ở bất kỳ cương vị nào, anh luôn giữ trong mình ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham mưu cho cấp trên xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, tổ chức tốt các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn dừng chân.

Với vai trò là thủ lĩnh Đoàn, Đại úy Huyên cùng Ban Chấp hành Chi đoàn xây dựng nhiều hoạt động, phong trào, có nội dung thiết thực, phù hợp với đặc thù của cơ quan, đơn vị, địa phương. Điển hình là phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” với những phần việc cụ thể như xây dựng, chăm sóc vườn hoa thanh niên, trồng và bảo vệ rừng, thu gom rác thải, giúp đỡ nhân dân trên địa bàn, làm nhà, làm đường giao thông nông thôn... thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên tham gia. Bên cạnh đó đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội hiệu quả như: Phối hợp cụm thi đua tổ chức "Chương trình Tết đoàn viên – Tết yêu thương". Qua đó đã trao tặng 30 phần quà cho Hội viên Hội Cựu Thanh niên xung phong, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các công nhân nghèo, các hộ nghèo với trị giá mỗi phần quà là 300.000đ; thăm động viên 16 em học sinh mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi xuất quà 500.000đ; thăm 10 gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn mỗi xuất quà 500.000đ, tham gia tổ chức nhiều chương trình ánh sáng an ninh....  Đặc biệt tổ chức 4 lượt thăm, tặng nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho người dân trong khu vực phong tỏa, khu vực ảnh hưởng nặng nề dịch COVID-19 với số tiền 38 triệu đồng, cũng như tham gia nhiều đợt giải cứu, tiêu thụ nông sản, giúp bà con nông dân duy trì sản xuất, đảm bảo đời sống.

Với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, phấn đấu và cống hiến không ngừng, người thủ lĩnh thanh niên Bá Công Huyên vinh dự được trao tặng nhiều giấy khen từ các cấp, ngành trong và ngoài quân đội. Ngày 24/8/2022, Đại úy Bá Công Huyên vinh dự được Quân khu 7 tặng Bằng tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong Phong trào “Thanh niên rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, đoàn kết, quyết thắng” giai đoạn 2017-2022./.