Ủy ban nhân dân huyện ban hành kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn huyện chương trình xây dựng mô hình “Công dân học tập giai đoạn 2021- 2030”. Với mục tiêu cụ thể cần đạt được trong từng giai đoạn thực hiện. Thứ nhất, phấn đấu đến năm 2025, 100% cán bộ, hội viên Hội khuyến học các cấp được học tập, quán triệt các tiêu chí xây dựng mô hình “Công dân học tập”; 40% người lớn trong gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập (thôn, khu phố), 60% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị học tập cấp xã, cấp huyện đạt danh hiệu “Công dân học tập”; 70% những người đạt danh hiệu “Công dân học tập” đều phải có những kỹ năng số và đáp ứng yêu cầu công việc theo quy định của chương trình chuyển đổi số quốc gia, trong đó 60% thành thạo kỹ năng số để tự cập nhập thông tin về tiêu chí đánh giá “Công dân học tập” trên môi trường số hóa. Thứ hai, đến năm 2030, tiếp tục quán triệt đến toàn thể cán bộ, hội viên Hội khuyến học các cấp để hiểu rõ và triển khai hiệu quả các tiêu chí xây dựng mô hình “Công dân học tập”; phấn đấu, 60% người lớn trong gia đìnhhọc tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập (thôn, khu phố), 80% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị học tập cấp xã, cấp huyện đạt danh hiệu “Công dân học tập”; 90% những người đạt danh hiệu “Công dân học tập” đều phải có những kỹ năng số và đáp ứng yêu cầu công việc theo quy định của chương trình chuyển đổi số quốc gia, trong đó 80% thành thạo kỹ năng số để tự cập nhập thông tin về tiêu chí đánh giá “Công dân học tập” trên môi trường số hóa.
Để đạt được những mục tiêu trên, Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo, phân công cho từng tổ chức có liên quan đảm nhiệm những nội dung công việc cụ thể; đồng thời đề ra những nhiệm vụ, giải pháp triển khai đồng bộ; đó là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mô hình “Công dân học tập”; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động học tập suốt đời, xây dựng mô hình “Công dân học tập”; tổ chức tập huấn, định kỳ sơ kết, tổng kết đánh giá việc triển khai, xây dựng mô hình và công nhận danh hiệu “Công dân học tập”; huy động nguồn lực xã hội hóa nhằm tăng cường sự đóng góp của cộng đồng trong việc thúc đẩy phong trào học tập suốt đời, nhân rộng mô hình “Công dân học tập”, góp phần xây dựng xã hội học tập; hàng năm, Hội khuyến học cấp huyện, cấp xã tham mưu Ủy ban nhân dân cùng cấp lập dự toán kinh phí thực hiện để đảm bảo việc xây dựng mô hình “Công dân học tập” đạt hiệu quả./.