ĐẶNG THANH ĐỨC: TẤM GƯƠNG SÁNG HẾT LÒNG VÌ CÔNG VIỆC

Đồng chí Đặng Thanh Đức - Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện là đảng viên tiêu biểu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, chủ động đổi mới phương pháp và lối làm việc, tích cực học tập nâng cao trình độ, năng lực công tác và luôn hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Năm 2021, tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, đồng chí đã chủ động đề xuất và triển khai học online. Theo đó, số lượng mở lớp tăng 32 lớp với 3.175 học viên so với năm 2020. Quan tâm mở các lớp bồi dưỡng chuyên đề, giáo dục chủ nghĩa yêu nước gắn với nói chuyện thời sự,…. Năm 2022, đồng chí đề xuất mở các lớp bồi dưỡng các ngày thứ bảy, chủ nhật để tạo điều kiện cho công nhân, giáo viên tham gia. Kết quả đã mở 43 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị với 3.124 lượt học viên. Nhờ đó, một số chỉ tiêu mở lớp đạt và vượt so với kế hoạch đầu năm (Bồi dưỡng đảng viên mới đạt 148% kế hoạch; Bồi dưỡng nhận thức về Đảng đạt 203% kế hoạch). Chất lượng giảng dạy từng bước được nâng lên, 100% giảng viên sử dụng giáo án điện tử. Trong quá trình giảng dạy đồng chí luôn cập nhật, bổ sung những nội dung mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng sát với tình hình thực tế giúp cho học viên dễ tiếp thu bài, khắc sâu kiến thức; nhất là việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được đưa vào các bài giảng để củng cố niềm tin cho học viên. Công tác quản lý, nâng cao chất lượng học tập của học viên từng bước đi vào nề nếp, tinh thần thái độ học tập chính trị được nâng lên. Tham gia Hội thi giảng viên lý luận chính trị đồng chí đã xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh và đạt giải nhất cấp tỉnh, giải ba cấp khu vực và giải khuyến khích cấp quốc gia. Phối hợp huấn luyện 02 thí sinh tham hội thi báo cáo viên an ninh quốc phòng cấp tỉnh (01 đ/c đạt giải nhì, 01 đ/c đạt giải khuyến khích).

Với vai trò là Bí thư chi bộ, đồng chí Đức luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức cao trong việc gương mẫu, giữ gìn đoàn kết nội bộ, quan tâm kịp thời các hoạt động của chi bộ nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá". Hưởng ứng đợt sinh hoạt chính trị “giữ trọn lời thề đảng viên”, chi bộ duy trì tốt các phần việc “làm theo” lời Bác như: “Hỗ trợ gia đình chính sách khó khăn” và các phần việc “Tạo cảnh quan môi trường làm việc”, “Giúp trẻ em không được đến trường vì không có giấy khai sinh”,… Các phần việc “ làm theo” đều thực hiện đều đặn, đặc biệt trong năm 2022 chi bộ đã giúp 01 em nhỏ bán vé số có được giấy khai sinh để đến trường. Đây là một phần việc thiết thực để hưởng ứng đợt sinh hoạt chính trị “giữ trọn lời thề đảng viên” mà Ban Thường vụ Huyện uỷ đã phát động.

Với vai trò là Chủ tịch công đoàn, đồng chí luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, quan tâm chăm lo các đoàn viên khó khăn. Lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời hoạt động các ban chuyên đề, phối hợp tốt với thủ trưởng cơ quan; chủ động đề xuất với Ban Chấp hành những hoạt động thiết thực đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên. Tham gia đầy đủ các hoạt động do Liên đoàn lao động tổ chức. Nhiều hoạt động thiết thực tạo được dư luận tốt trong đoàn viên, được Công đoàn cấp trên ghi nhận và đánh gía cao. Nhiều năm liền Công đoàn cơ quan Huyện uỷ được Liên đoàn lao động huyện tặng danh hiệu tập thể Công đoàn xuất sắc. Năm 2022, Ban Nữ Công quần chúng được Tổng Liên đoàn lao động tặng Bằng khen “Giỏi việc nước đảm việc nhà”.

Một việc làm vô cùng ý nghĩa đã để lại dấu ấn phải kể đến là trong đợt dịch Covid-19 năm 2021, bản thân đồng chí Đức đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, lương thực, thực phẩm, lập quỹ “bữa ăn 0 đồng”, kết nối “chuyến xe 0 đồng” để hỗ trợ khu vực phong tỏa, khu cách ly tập trung và những người có hoàn cảnh khó khăn..tổng số tiền mặt vận động được 111,1 triệu đồng. Vận động vật tư y tế, nhu yếu phẩm khác với ước tính 150 triệu đồng. Trong năm 2022, vận động nhà hảo tâm tặng 200 suất quà cho 200 gia đình khó khăn xã Phú Lạc, tổng trị giá 60.000.000 đồng.

 Với những cố gắng nỗ lực trong hoạt động thiện nguyện, đồng chí Đặng Thanh Đức được Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen “CNVCLĐ nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Năm 2021, 2022  được Liên đoàn Lao đọng tỉnh tặng Bằng khen “Thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh”. Được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2023.