Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời gian qua vẫn còn một số hạn chế như công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn huyện có lúc chưa thường xuyên, tình trạng hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm…vẫn còn lưu thông trên thị trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, làm giảm uy tín của hàng Việt; tình trạng một số cơ sở kinh doanh khi tham gia hội chợ thương mại, lợi dụng chương trình khuyến mãi để tiêu thụ hàng tồn kho, hàng kém chất lượng gây lo ngại trong Nhân dân khi sử dụng hàng Việt. Việc thực hiện cuộc vận động chưa chặt chẽ; một số nơi còn mang hình thức, chưa phát huy hết sức mạnh của các địa phương.
Để khắc phục những mặc hạn chế trên, đồng thời tăng cường và nâng cao hiệu quả việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn huyện; Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện, Mặt trận, các đoàn thể huyện, cấp ủy các xã, thị trấn quan tâm triển khai thực hiện một số nội dung sau:
Thứ nhất, tiếp tục triển khai và thực hiện hiệu quả Cuộc vận động theo Thông báo Kết luận số 264 -TB/TW, ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị, Kết luận số 107-KL/TW, ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị số 03-CT/TW, 19/5/2021 của Ban Bí thư về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động trong tình hình mới; Công văn số 1379-CV/TU, ngày 09/01/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động. Trong đó, tập trung công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong hệ thống chính trị phải thật sự gương mẫu, nâng cao nhận thức trong mua sắm tài sản công, sinh hoạt và tiêu dùng hàng ngày ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm dịch vụ có chất lượng của các doanh nghiệp Việt Nam, góp phần đưa Cuộc vận động ngày càng phát huy hiệu quả, thiết thực; lồng ghép nội dung tuyên truyền Cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp, chủ động, phối hợp với các cơ quan thông tin, trang thông tin điện tử tại địa phương thường xuyên quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, thương hiệu Việt Nam, giúp người tiêu dùng có đầy đủ thông tin và chất lượng hàng hóa Việt Nam để lựa chọn khi tiêu dùng.
Thứ hai, UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể huyện xây dựng kế hoạch công tác cụ thể hưởng ứng Cuộc vận động phù hợp với tình hình thực tế; thực hiện tốt công tác xúc tiến thương mại đưa hàng Việt về nông thôn; khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp uy tín tại địa phương tham gia xúc tiến đưa hàng về khu dân cư tập trung, vùng dân tộc thiểu số, địa bàn có nhiều đối tượng nghèo, thu nhập thấp; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường,thực hiện tốt công tác kiểm tra kết hợp tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh không sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng; không kinh doanh, vận chuyển, buôn bán thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thực phẩm kém chất lượng, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.
Thứ ba, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện chủ trì, chủ động tham mưu Ban Thường vụ huyện ủy việc thành lập Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện, xây dựng Quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban Chỉ đạo trong triển khai nhiệm vụ.
Thứ tư, Giao Ban dân vận Huyện ủy theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các nội dung của Công văn này; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện cho Ban Thường vụ Huyện ủy biết, chỉ đạo./.