Kế hoạch của Ủy ban nhân dân huyện đã xác định cụ thể mục tiêu theo từng giai đoạn.
Đến năm 2025, phấn đấu cấp huyện và 100% xã, thị trấn đạt chuẩn xóa mù chữ cấp độ 2; duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi; 100% xã, thị trấn đạt chuẩn PCGD tiểu học mức độ 3; duy trì 100% xã, thị trấn đạt chuẩn PCGD trung học cơ sở từ mức độ 2 trở lên, trong đó có 20% xã, thị trấn đạt chuẩn mức độ 3; 50% người trong độ tuổi lao động đuộc trang bị năng lực thông tin và kỹ năng sống; khoảng 30% dân số từ 15 tuổi trở lên được đào tạo trình độ chuyên môn kỹ thuật, trong đó 12% dân số có trình độ đại học trở lên; 60% các cơ sở giáo dục ở các loại hình triển khai hoạt động quản lý, giảng dạy và học tập trên môi trường số; 70% Trung tâm học tập cộng đồng ứng dụng công nghệ thông tin; 30% công dân đạt danh hiệu công dân học tập; 25% xã, thị trấn được công nhận danh hiệu xã học tập.
Đến năm 2030, tiếp tục duy trì công tác xóa mù chữ và phổ cập giáo dục ở các cấp; 70% người trong độ tuổi lao động đuộc trang bị năng lực thông tin và kỹ năng sống; khoảng 40% dân số từ 15 tuổi trở lên được đào tạo trình độ chuyên môn kỹ thuật, trong đó 15% dân số có trình độ đại học trở lên; 80% các cơ sở giáo dục ở các loại hình triển khai hoạt động quản lý, giảng dạy và học tập trên môi trường số; 90% Trung tâm học tập cộng đồng ứng dụng công nghệ thông tin; 60% công dân đạt danh hiệu công dân học tập; phấn đấu huyện được công nhận huyện học tập.
Để phấn đấu đạt được các mục tiêu đề ra, kế hoạch đã xác định 06 nhóm nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình, điều kiện của địa phương, phân giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, ngành có liên quan, các xã, thị trấn và huy động sự vào cuộc của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội của huyện cùng tham gia thực hiện Đề án. Trong đó trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, khơi dậy trách nhiệm xây dựng xã hội học tập của công dân; triển khai tốt các chế độ, chính sách về xây dựng xã hội học tập; đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động học tập suốt đời; đẩy mạnh hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng; tổ chức các phong trào, cuộc vận động để thúc đẩy học tập suốt đời; tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập và phát triển công nghệ đào tạo mở và từ xa.
Bên cạnh đó, cũng cần huy động sự tham gia của các tổ chức, cá nhân vào vào công tác xóa mù chữ; triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án hỗ trợ giáo dục cho người dân tộc thiểu số và miền núi theo đúng quy định hiện hành./.