Trong năm, công tác cải cách hành chính theo cơ chế “một cửa” đi vào nề nếp; công tác triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở theo Pháp lệnh 34/2007/PL-UBTVQH11 phát huy quyền làm chủ của nhân dân và Quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan theo Nghị định 04/NĐ-CP, gắn với việc thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí được địa phương quan tâm. Ủy ban nhân dân thị trấn đã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành có liên quan đến cải cách hành chính như: triển khai kế hoạch thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan, kế hoạch dân vận chính quyền; thực hiện việc rà soát hiện trạng tổ chức bộ máy, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hành chính, duy trì áp dụng ISO 900: 2015. Hiện nay, UBND thị trấn đang sử dụng một số phần mềm ứng dụng quản lý chuyên ngành như: Phần mềm quản lý Tài chính - Kế Toán MISA; phần mềm quản lý hộ tịch DTSOFT- QLHT.SC; phần mềm đất đai MICRO STATION; phầm mềm quản lý công tác giảm nghèo Posofv3.0; phần mềm liên thông một cửa thị trấn với một cửa huyện, phần mềm quản lý văn bản, phần mềm quản lý cán bộ; thực hiện Đề án 06 về thực hiện chính quyền số.
Thị trấn tăng cường kiểm tra và tổ chức kiểm soát chặt chẽ việc ban hành mới các thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật; niêm yết công khai và đầy đủ Bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại thị trấn và đặt bảng Nội quy tiếp nhận và trả kết quả, các loại hồ sơ, biểu mẫu, các khoản phí, lệ phí… theo đúng quy định cũng như các trình tự, thủ tục trước bộ phận “một cửa” để nhân dân biết, thực hiện và giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính tại địa phương; đồng thời UBND thị trấn đã công khai địa chỉ, số điện thoại trên hệ thống loa truyền thanh, miêm yết tại thị trấn và có gắn hộp thư góp ý trước bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Trong năm, tổ chức công khai thủ tục hành chính và các hình thức công khai khác trên bảng công khai bộ thủ tục hành chính trước bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại địa phương gồm 131 thủ tục hành chính tại cấp xã, 52 thủ tục hành chính liên thông tại cấp huyện, tỉnh. Cùng với đó, cán bộ tiếp công dân luôn hướng dẫn, giải thích tận tình và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân đến liên hệ công việc nhanh gọn và hiệu quả; không gây phiền hà, khó khăn cho nhân dân cũng như không quan liêu, hách dịch, không tự đặt ra các quy định trái pháp luật, trái thẩm quyền. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, UBND thị trấn đã bố trí 01 công chức Văn phòng phụ trách một cửa, một cửa liên thông, mở sổ theo dõi, viết phiếu hẹn trả kết quả cho tổ chức, công dân đảm bảo.Tổng số hồ sơ tiếp nhận 14.841, đã giải quyết đúng hẹn, đạt 100%.
Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện CCHC, nhất là tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; duy trì thường xuyên việc thực hiện đúng các quy trình xử lý hồ sơ, công việc; giảm dần số lượng hồ sơ, công việc tồn đọng của các ban ngành và bộ phận tiếp nhận. Thị trấn thực hiện đưa 100% thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp được Chủ tịch UBND tỉnh công bố trong Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương; mở sổ sách, biểu mẫu trong tiếp nhận hồ sơ, phiếu hướng dẫn, phiếu luân chuyển, mẫu niêm yết danh mục thủ tục hành chính; tổ chức thực hiện lấy phiếu khảo sát sự hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan quản lý Nhà nước trong giải quyết thủ tục hành chính công tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại địa phương. Đáng mừng là trong năm, UBND thị trấn không nhận đơn thư phản ánh kiến nghị liên quan đến CCHC đối với cá nhân và tổ chức tại địa phương; các tồn tại, hạn chế của năm 2021 về cải cách hành chính đã được khắc phục tốt hơn.
Trong thời gian tới, thị trấn tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tăng cường tự kiểm tra cải cách hành chính, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính và các văn bản liên quan tới thủ tục hành chính; thường xuyên rà soát, bổ sung kịp thời bộ thủ tục hành chính cấp xã; thực hiện tốt cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông” không để hồ sơ trễ hẹn; duy trì thường xuyên việc tiếp dân, giải quyết tốt các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, tập trung giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri qua các kênh tiếp xúc cử tri, đối thoại với người dân…