Theo đó, đề nghị Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, vận động học sinh bỏ học ra lớp gắn với hỗ trợ, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn; thường xuyên nắm tình hình, kịp thời triển khai các biện pháp duy trì sĩ số lớp học, không để tiếp tục phát sinh các trường hợp học sinh bỏ học trên địa bàn, nhất là thời điểm sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; có hình thức phù hợp tuyên truyền các gương điển hình, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí, nguyện vọng học tập; những học sinh từng bỏ học nhưng đã trở lại lớp và có tiến bộ trong học tập...; mô hình, cách làm hay, cá nhân, tập thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động học sinh bỏ học ra lớp; chú trọng việc tổ chức ôn tập, bồi dưỡng, củng cố kiến thức cho học sinh yếu bằng các hình thức phù hợp.
Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị- xã hội huyện chỉ đạo Mặt trận, các tổ chức chính trị- xã hội cơ sở phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị trường học trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân về tầm quan trọng của việc học đối với tương lai của mỗi con người trong thời đại ngày nay; nắm tình hình, có hình thức hỗ trợ, giúp đỡ phù hợp, thiết thực đối với những trường hợp học sinh bỏ học, học sinh có nguy cơ bỏ học là con của hội viên, đoàn viên mình, tạo điều kiện để các em được tiếp tục đến truờng.
Cấp ủy các xã, thị trấn chỉ đạo chính quyền, đoàn thể, thôn, khu phố, trường học triển khai các giải pháp ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học, nhất thời điểm sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; trước mắt triển khai ngay công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, các tầng lớp Nhân dân về tầm quan trọng của việc học tập; lập danh sách các trường hợp có nguy cơ bỏ học cao để có biện pháp tuyên truyền, vận động cá biệt, phù hợp; không để tăng thêm số lượng học sinh bỏ học ở địa phương. Tăng cường vận động các nguồn lực trong xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không để bất cứ một học sinh nào bỏ học vì khó khăn về kinh tế. Đẩy mạnh các hoạt động “Tiếp bước cho em đến trường”; tiếp tục nhân rộng các mô hình “gia đình hiếu học”, “dòng họ hiếu học” tại địa phương./.