Trong đó xác định nội dung cần tập trung tuyên truyền như sau:
Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Cuộc vận động, nhất là các quan điểm nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là Chỉ thị số 03-CT/TW), Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới (gọi tắt Chỉ thị số 28/CT-TTg), Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025; chương trình hành động, kế hoạch của Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Trung ương về thực hiện Cuộc vận động, của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cơ quan, bộ, ngành, địa phương về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị số 18- CT/TU, ngày 15/4/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là Chỉ thị số 18-CT/TU). Nhấn mạnh, làm rõ vai trò, vị trí, tầm quan trọng của Cuộc vận động trong phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân.
Khẳng định vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động trong phạm vi, lĩnh vực, địa bàn quản lý, phụ trách, gắn với quá trình xây dựng và thực hiện các quy hoạch, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của các cấp, ngành, địa phương. Tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, người sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện khi thực hiện các dự án, công trình tiếp tục ưu tiên mua sắm, sử dụng máy móc, thiết bị, nguyên, nhiên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong nước đã sản xuất được và bảo đảm chất lượng.
Phản ánh các hoạt động, kết quả triển khai, thực hiện nội dung phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động được nêu trong Chỉ thị số 03-CT/TW, Chỉ thị số 28/CT-TTg, Chỉ thị số 18-CT/TU của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, nhất là việc đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hoá Việt và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh, trong huyện có các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được người tiêu dùng ưa thích, các đơn vị, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP…
Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện nhận thức rõ vai trò, lợi ích và hiệu quả của việc tham gia Cuộc vận động, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; gắn với thực hiện phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” theo Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 05/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh triển khai, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam tại thị trường trong nước, khu vực và thế giới.
Biểu dương những tập thể, cá nhân tích cực tham gia Cuộc vận động, nhất là những tập thể, cá nhân có sáng kiến trong cải tiến và ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ để sản xuất các sản phẩm, hàng hóa có chất lượng cao, giảm giá thành, được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng; tôn vinh và nhân rộng các mô hình hiệu quả, điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, Chỉ thị số 28/CT-TTg, Chỉ thị số 18-CV/TU và Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025; đồng thời, phát hiện những bất cập trong quá trình triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về triển khai thực hiện Cuộc vận động.
Đấu tranh, phản bác thông tin sai sự thật, quan điểm sai trái, thù địch xuyên tạc chống phá chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hiện Cuộc vận động, gây cản trở phát triển kinh tế - xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến quyền lợi chính đáng của người dân và doanh nghiệp Việt Nam.
Để tổ chức triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn huyện; Ban Tuyên giáo Huyện ủy đề nghị:
Mặt trận và các đoàn thể huyện, các chi bộ, đảng bộ cơ sở căn cứ vào nội dung tuyên truyền và Chỉ thị số 18-CT/TU đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động bằng các hình thức phù hợp (như hội nghị quán triệt, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt chi, tổ, hội Mặt trận, đoàn thể, sinh hoạt chi bộ định kỳ…) để Cuộc vận động đạt kết quả tích cực hơn; chỉ đạo lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên tiếp tục tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện Cuộc vận động; phát hiện và đấu tranh, ngăn chặn kịp thời việc sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn; phê phán tâm lý xem thường hàng hóa sản xuất trong nước, tâm lý “sính hàng ngoại”, nhất là đối với các đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước; tích cực phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, tỉnh quảng bá, phân phối sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt.
Trung tâm Văn hóa thể thao và Truyền thanh truyền hình căn cứ nội dung tuyên truyền và Chỉ thị số 18-CT/TU có kế hoạch thường xuyên thông tin, tuyên truyền; trong đó chú ý tiếp tục tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Cuộc vận động; tuyên truyền việc xây dựng “văn hóa tiêu dùng” hàng hóa thương hiệu Việt để thể hiện tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc.
Phòng Văn hóa và Thông tin tích cực tuyên truyền về Cuộc vận động, gắn với tăng cường công tác quản lý thông tin, ngăn chặn và xử lý kịp thời đối với việc đăng tải các thông tin sai lệch về chất lượng sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt cũng như các hành vi buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng hóa trái phép,…gian lận thương mại, vi phạm pháp luật, vi phạm các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng./.