Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, UBND thị trấn đã ban hành các kế hoạch và thực hiện nhiệm vụ CCHC theo chỉ đạo của UBND huyện. Việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức được tập trung, có nhiều cố gắng. Tính tới 18/6, thị trấn Phan Rí Cửa tiếp nhận 6.241 hồ sơ, trong đó có 2.705 hồ sơ liên thông giải quyết, hồ sơ giải quyết đúng hạn, trước hạn chiếm tỷ lệ khá cao 97,93% (2.599/ 2.654 hồ sơ). UBND thị trấn thực hiện công khai thủ tục hành chính theo quy định, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được sắp xếp, trang bị máy móc đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của người dân. Công tác chuyển đổi số, phát triển chính quyền điện tử được quan tâm thực hiện.
Tuy nhiên, công tác CCHC của thị trấn còn nhiều khó khăn, đáng chú ý là số lượng hồ sơ đã và đang giải quyết quá hạn còn nhiều, nhất là trên lĩnh vực đất đai, tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, thanh toán trực tuyến còn thấp, chưa đạt yêu cầu, công tác tuyên truyền, thông tin về CCHC chưa được quan tâm đúng mức...
Tại buổi làm việc, lãnh đạo của các phòng chuyên môn của huyện cũng đã gợi mở, lưu ý một vấn đề đề nghị cấp ủy, UBND thị trấn quan tâm, nhất là đẩy mạnh số hóa, tuyên truyền, cung cấp tin bài tuyên truyền về CCHC, tăng cường tự kiểm tra nội bộ, thường xuyên nắm tình hình giải quyết TTHC để phối hợp với các cơ quan liên quan để tháo gỡ, giải quyết kịp thời....
Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy đánh giá những cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, UBND thị trấn Phan Rí Cửa về thực hiện nhiệm vụ CCHC trong 6 tháng đầu năm. Yêu cầu Đảng ủy thị trấn thời gian tới phải tập trung quán triệt, triển khai nghiêm túc Chủ đề năm 2024 “Nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp” và Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 07/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc nâng cao các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI, PCI của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025”, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên để tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo. Ban Thường vụ Đảng ủy tập trung lãnh đạo, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC của địa phương, nhất là triển khai các giải pháp tích cực để tập trung giải quyết tốt hồ sơ, TTHC của người dân, doanh nghiệp, nâng cao tỷ lệ số hóa, thanh toán trực tuyến theo chỉ đạo của UBND huyện. Thường xuyên quán triệt, giáo dục nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, ý thức trách nhiệm và thái độ phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức; tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở, tổ chức các hình thức công khai, minh bạch các nội dung, vấn đề Nhân dân được biết nhằm góp phần cải thiện chỉ số PAPI, SIPAS của huyện năm 2024.