Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu ầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ của mình Tổ chức phổ biến, quán triệt Quy định số 11 -QĐi/TW và những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân; phát huy quyền dân chủ, tạo điều kiện để công dân tham gia quản lý Nhà nước và xã hội; củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.
Thực hiện tốt công tác tiếp dân và phối hợp xử lý, giải quyết đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân đảm bảo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, không để dây dưa kéo dài, gây bức xúc cho người dân, làm phát sinh khiếu kiện đông người, vượt cấp, ảnh hưởng đến anninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương.
Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện, xã, thị trấn chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm túc việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phảnánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Chú trọng tiếp dân tại cơ sở, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của người dân. Chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục trong giải quyết…