Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ đã báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác CCHC 6 tháng đầu năm, phân tích Bảng điểm đánh giá, xếp loại chỉ số CCHC 6 tháng đầu năm của UBND huyện. Theo đó, UBND huyện đã tập trung, làm tốt hơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời ban hành hơn 10 kế hoạch và nhiều văn bản để chỉ đạo, tổ chức triển khai các nhiệm vụ CCHC trên 07 lĩnh vực để cải thiện, nâng cao các chỉ số CCHC (Par INDEX), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI), cải thiện sự hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS). Các phòng, ban huyện, UBND các xã, thị trấn tập trung, nỗ lực hơn trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, công tác CCHC của huyện đạt một số kết quả tích cực, một số mặt bước đầu có chuyển biến hơn.
Trong 6 tháng đầu năm, UBND huyện đã hoàn thành 41/49 nhiệm vụ CCHC, đạt 83,7% kế hoạch đề ra. Bộ phận “Một cửa” huyện tiếp nhận hơn 3.500 hồ sơ, cấp xã tiếp nhận hơn 9.500 hồ sơ, việc tiếp nhận và trả kết quả được thực hiện đúng quy trình, trong đó giải quyết hồ sơ đúng hẹn tỷ lệ đạt khá, cấp huyện đạt 80,84%, cấp xã đạt 93,1%. Bộ phận “Một cửa” cấp huyện, cấp xã được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tại phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp, người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính. Việc số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết TTHC được chỉ đạo, tổ chức thực hiện tập trung, đạt kết quả tốt, cấp huyện đạt 82%, các xã, thị trấn đều đạt từ 85% trở lên. Từ giữa tháng 6, sau khi tháo gỡ vướng mắc, việc thanh toán TTHC trực tuyến được đẩy mạnh, đạt tỷ lệ 16,98%.
Tại Hội nghị, các phòng, ban huyện, Chủ tịch UBND một số xã, thị trấn đã trình bày một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện cải cách TTHC, chuyển đổi số trong CCHC, nhất là quy trình phối hợp trong giải quyết hồ sơ đất đai còn vướng mắc, thời gian ngắn nhưng nhiều hồ sơ còn vướng mắc, cần nhiều thời gian nghiên cứu, thẩm định nên hồ sơ lĩnh vực đất đai quá hạn còn nhiều, quy trình “Một cửa” điện tử còn nhiều bước, chưa tối ưu, công tác tuyên truyền có mặt còn hạn chế, nhiều người dân không có tài khoản ngân hàng, không sử dụng điện thoại thông minh nên việc thành toán TTHC trực tuyến gặp nhiều hạn chế...
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ CCHC 6 tháng đầu năm. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, cấp ủy, UBND xã, thị trấn thời gian tới cần tập trung quán triệt đẩy mạnh tuyên truyền, xác định công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cần sự tập trung, quyết tâm, quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, trong đó, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách, đoàn viên, hội viên phải gương mẫu đi đầu trong thực hiện, tăng cường vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cùng thực hiện. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục có kết quả những tồn tại, hạn chế trong CCHC, triển khai những việc cần làm ngay, hoàn thành một số tiêu chí để tránh mất điểm CCHC. Quan tâm tổ chức tập huấn cho Tổ Công nghệ số cộng đồng góp phần nâng hiệu quả hoạt động trong việc phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt.
Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung rà soát, tăng cường chỉ đạo triển khai các giải pháp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ CCHC, phấn đấu tăng điểm số và cải thiện thứ hạng CCHC của huyện năm 2024. Thực hiện có hiệu quả các công việc trong xây dựng, phát triển chính quyền số, chính quyền điện tử. Rà soát, bố trí nguồn kinh phí để hỗ trợ trang thiết bị cho bộ phận Tư pháp của các xã, thị trấn. Đẩy nhanh việc giải quyết tốt hồ sơ, hạn chế hồ sơ trễ hẹn, kéo dài; thường xuyên theo dõi, chấn chỉnh thái độ của công chức Bộ phận “Một cửa” trong phục vụ người dân nhằm nâng sự hài lòng người dân, tổ chức đối với phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.